นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำเภอคลองใหญ่/ เกือบไปแล้วเหตุเกิดไฟไหม้บ้านประชาชนหมู่บ้านประชาชนแต่คุมเพลิงไว้ได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเปิดแก๊สอุ่นกับข้าวทิ้งไว้

อำเภอคลองใหญ่/ เกือบไปแล้วเหตุเกิดไฟไหม้บ้านประชาชนหมู่บ้านประชาชนแต่คุมเพลิงไว้ได้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเปิดแก๊สอุ่นกับข้าวทิ้งไว้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ม.ค.2564 พ.ต.ท.ประจวบ ผอมทอง ร้อยเวร สภ.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ในซอยที่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 3 ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตําบลคลองใหญ่จำนวน1 คัน และเจ้าหน้าที่เทศบาลได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้านปิดบ้านไปทำงาน ในที่เกิเหตุได้พบว่าเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสีอยู่ในหมู่บ้านชุมชนจํานวนมาก ได้พบเพลิงกําลังลุกไหม้ภายในหลังบ้านที่โรงครัวซึ่งเป็นสถานที่หุงข้าวทํากับข้าวและข้างฝาบ้านมีเสื้อผ้าตากไว้เป็นจํานวนมาก จึงทําให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีแต่ก็โชคดีชาวบ้านข้างบ้านได้พบเห็นเสียก่อนจึงได้ดับทันช่วงที โดยเพลิงได้ลุกไหม้ไม่รุนแรงนักภายในบริเวณที่อุ่นกับข้าว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงของเทศบาลตําบคลองใหญ่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดนํ้าเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามและดับได้ทันโดยใชีเวลาการควบคุมเพลิงไว้ได้ประมาณ 20 นาที จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพรเจ้าของบ้านว่า ตนบอกได้ตั้งหม้อซึ่งอุ่นกับข้าวไว้ตั้งแต่ตอน 6โมงเช้า แล้วตนเองกับภรรยาก็รีบจะออกไปทำงานก่อสร้างที่บ้านห้วงโสม โดยตนเองได้ออกจากบ้านในเวลา 7 โมงเช้า แล้วตนเองลืมปิดแก็สจนถึงประมาณ 14.00 น. ได้รับแจ้งจากเพื่อนข้างบ้านว่าบ้านนายพรได้เกิดไฟไหม้บ้านแล้วตนเองและภรรยาก็ตกกระใจทําอะไรไม่ถูกรีบมาทันที่ ส่วนค่าเสียหายไม่มากนัก เช่น ถังแก๊สไฟไหม้ถังดําแต่ไม่ระเบิด ถังน้ำดื่ม เตาแก๊ส และเสื้อผ้าที่ตากไว้ข้างฝาที่หุงข้าวได้รับความเสียหายจํานวนมาก และประตูหลังบ้าน หน้าต่างหลังบ้าน หลังคา ได้รับความเสียหาย นายพร พานิชสิทธิ์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ก็รู้สึกว่าเสียใจแต่ไม่รู้จะทํายังไงมันไหม้ไปแล้วแต่ก็ยังโชคดีไม่ไหม้หมดทั้งบ้าน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version