นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีลงพื้นที่เยี่ยมปลอบขวัญ ให้กำลังใจชาวบ้าน หลังช้างป่าทำร้ายพระสงฆ์เสียชีวิตขณะออกรับบิณฑบาต

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีลงพื้นที่เยี่ยมปลอบขวัญ ให้กำลังใจชาวบ้าน หลังช้างป่าทำร้ายพระสงฆ์เสียชีวิตขณะออกรับบิณฑบาต ที่วัดคลองโป่งหมู่ 10 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมคณะได้ลงตรวจสอบ และให้กำลังใจ ปลอบขวัญชาวบ้าน หลังจากพบช้างป่าทำร้ายพระสงฆ์มรณภาพ ขณะออกไปรับบิณฑบาต สร้างความสะเทือนใจ และหวาดผวาแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเป็นพระลูกวัดคลองโป่ง อายุ 59 ปี ซึ่งหลังจากแพทย์โรงพยาบาลแก่งหางแมวได้ชันสูตรร่างของพระที่มรณภาพเสร็จแล้ว ญาติ โยม ได้นำร่างมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดคลองโป่ง โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายอำเภอแก่งหางแมว ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ เจ้าหน้าที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว ชุด อาสาเฝ้าระวังช้างป่าและชาวบ้านได้ร่วมกล่าวขอขมา สรงน้ำศพด้วยความอาลัย
ด้านนายบุญนาค สีม่วง หัวหน้าชุดอาสาเฝ้าระวังช้างป่าและทรัพย์สิน ม.10 ต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมว กล่าวว่า ช้างตัวนี้เป็นช้างเพศผู้ อายุประมาณ 8- 10 ปี สูงประมาณ 2 เมตรกว่า และคาดว่าเป็นตัวเดียวกันที่ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตไปเมื่อ 2 วันก่อนพวกตนและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ติดตามและแจ้งเตือนชาวบ้านอยู่เสมอว่าช้างอันตรายตัวนี้ยังหากินใกล้หมู่บ้านไม่คิดว่าจะเกิดเหตุซ้ำซากเช่นนี้อีก สร้างความหวาดผวา และ สะเทือนใจเป็นอย่างมาก
นายสมบัติ ธรรมโชติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว กล่าวว่าในขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามและเฝ้าระวัง ช้างป่ามีนิสัยดุร้ายตัวนี้มาอย่างต่อเนื่องและจัดชุดเฝ้าระวัง เคลื่อนที่เร็ว ไล่ล่า หาตัวให้พบ ก่อนนำมาติดสายคล้องคอติด จีพีเอส เพื่อติดตามเส้นทางของช้างป่าดุร้ายตัวนี้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังและไม่เกิดเหตุซ้ำซากอีก ขณะเดียวกันอีกทีมก็เตรียมยิงยาซึมและหาพื้นที่นำช้างป่าดุร้ายออกจากพื้นที่ในเร็ววันนี้ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version