นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุราษฎร์ธานี // ผลตรวจวันนี้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 เป็นญาติของหญิงที่มาจากสมุทรสาคร ขณะที่เทศบาลนครสุราษฎร์ฯนำพ่อค้า-แม่ค้าล้างใหญ่ตลาดศาลเจ้า ยืนยันปลอดภัย

สุราษฎร์ธานี // ผลตรวจวันนี้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 เป็นญาติของหญิงที่มาจากสมุทรสาคร ขณะที่เทศบาลนครสุราษฎร์ฯนำพ่อค้า-แม่ค้าล้างใหญ่ตลาดศาลเจ้า ยืนยันปลอดภัย

ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

จากกรณีหญิงวัย 50 ปี และบุตรสาวอายุ 21 ปีจากสมุทรสาคร มาเยี่ยมญาติและไปเที่ยวในพื้นที่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ ธานีและ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชช่วงระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 1 ม.ค.64 พบว่าหญิงวัย 50 ติดเชื้อโควิด-19 และแพร่ติดเชื้อในบ้านญาติรวม 7 ราย นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 นายประเวศ ไทยประยูร รองผวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าผู้ที่รอผลการตรวจอีก 4 รายพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในบ้านเดียวกันอีก 2 ราย รวมเป็น 9 ราย ส่วนอีก 2 รายไม่พบเชื้อและจากการตรวจพนักงานเสมียน และแม่บ้านในที่ทำงานของเจ้าของบ้านที่เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 9 รายไม่พบมีเชื้อแต่อย่างใด ซึ่งกรณีนี้ไม่ถือว่าเป็นการระบาดในวงกว้างเป็นเพียงการติดเฉพาะในครอบครัวเท่านั้น
นายประเวศ กล่าวว่า ทีมสอบสวนโรคจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีและศูนย์ควบคุมโรคเขต 11 ได้ลงตรวจสอบผู้สัมผัสใกล้ชิดที่บ้านหลังดังกล่าว รวมทั้งคัดกรองซักประวัติ โดยขอความร่วมมือทาง จ.สมุทรสาคร ไปตรวจสอบสามีและลูกซึ่งไม่ได้เดินทางมาด้วยไม่พบว่ามีการติดเชื้อแต่อย่างใด ส่วนที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชกำลังรอผล

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนที่ไปในสถานที่ต่างๆตามไทม์ไลน์หญิงวัย 50 ปีชาวสมุทรสาครทั้งร้านอาหารในช่วงเวลานั้น ขอให้ไปพบแพทย์ว่าไปจุดไหนและมีความเสี่ยงอย่างไรบ้าง นายประเวศ กล่าว
วันเดียวกัน นายธีระ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ได้นำเจ้าหน้าที่สวมชุดป้องกันการติดเชื้อได้นำอุปกรณ์และสารเคมีไปพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อโรคในซอยตลาดล่าง 26 และซอยตลาดล่าง 28 ที่อยู่ติดกัน ส่วนที่ถนนตีเหล็กตลาดศาลเจ้า มีบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าและเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ร่วมกันล้างทำความสะอาดตลาดศาลเจ้าครั้งใหญ่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวว่ามีความปลอดภัย โดยมีนายประเวศ ไทยประยูร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ซึ่งที่ร้านข้าวต้มจุดที่ผู้ติดเชื้อไปใช้บริการอยู่ริมถนนด้านหน้าและไม่ได้อยู่ด้านในตลาดแต่อย่างใด จึงมีความปลอดภัยจากมาตรการเข้มงวดการให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในตลาดศาลเจ้า

ส่วนที่ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า 2 แม่ลูกที่มาจาก จ.สมุทรสาคร ได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และได้ขึ้นรถยนต์ที่ญาติมารับออกไปทันที ไม่ได้แวะจุดใดในอาคาร โดยทางท่าอากาศยานได้ทำความสะอาดยาฆ่าเชื้อแล้ว ซึ่งปกติก็มีการทำความสะอาดทุกวัน และที่ร้านชาบูชิ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี ได้มีการพ่นสารเคมีทำความสะอาดก่อนนี้ตั้งแต่ช่วงแรกที่รับทราบแล้ว.

ข้อมูล : สุพัตรา เลี่ยมรัตน์

Exit mobile version