นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ชมรมชาวสวนตะเคียนทอง ระดมพลังรถพ่นยาสวนผลไม้กว่า 30 คันออกพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด -19 ในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเขต อ.เมือง จันทบุรี

ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ชมรมชาวสวนตะเคียนทอง ระดมพลังรถพ่นยาสวนผลไม้กว่า 30 คันออกพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด -19 ในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ที่เป็นพื้นที่เสี่ยงเขต อ.เมือง จันทบุรี

ค่ำวานนี้ ( 4 ม.ค.64 ) ที่บริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองจันทบุรี ผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่นนำโดยนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ ประธานสันนิบาตเทศบาลจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายศิริพงษ์ ศรีงาม นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับพี่น้องเกษตรกรชาวสวนผลไม้ กลุ่มใช้เงินทำสวน ไม่ใช้สวนทำเงินตะเคียนทอง คลองพลู อ.เขาคิชฌกูฏ นำระและเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแอร์บัสกว่า 30 คัน ออกมาระดมพลังกระจายไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเบนซาโคเนียม คลอไรด์ หรือ BKC ในชุมชนต่าง ๆ ที่เป็นจุดเสี่ยง จุดล่อแหลมแพร่เชื้อโควิด -19 ทั่วเขตอำเภอเมือง จันทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 50 คน โดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ให้กำลังใจและเป็นประธานปล่อยแถวขบวนรถฉีดพ่นยา พร้อมกล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจของทุกภาคส่วนที่ออกมาร่วมกันแสดงพลังจิตอาสา นำเครื่องมือ และอุปกรณ์สร้างความเชื่อมั่น สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ถึงแม้ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ยังไม่มีผลการรับรองทั้งได้ผล หรือ ไม่ได้ผลเป็นเรื่องของจิตวิทยาในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชน อีกทั้งการบูรณาการรวมพลังครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนในจังหวัดจันทบุรีที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ยอมเสียสละเงิน เวลา และอุปกรณ์ที่มีในการช่วยเหลือผู้อื่นโดยมิได้หวังสิ่งตอบแทน โดยการระดมพลังของท้องถิ่น ท้องที่ กลุ่มเกษตรกรชาวสวน ใช้เงินทำสวน ไม่ใช้สวนทำเงินได้ออกฉีดพ่นยา BKC ไปตามพื้นที่ต่างๆประกอบด้วย เขตเทศบาลเมืองท่าช้าง / อบต.ท่าช้าง / เทศบาลตำบลแสลง / เทศบาลตำบลหนองบัว / เทศบาลตำบลเกาะขวาง / เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ โดยฉีดพ่นยาในเวลากลางคืนเพื่อหลีกความแออัด ลดผลกระทบต่อประชาชนโดยตรงที่จะออกมานอกบ้าน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version