นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อ.คลองใหญ่ ออกคำสั่งงดจำหน่าย จ่าย แจก เหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทุกอําเภอ ทุกตําบล 3 ตําบลลงพื้นที่พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค. 2564 FacebookLineTwitterWhatsAppShare

อ.คลองใหญ่ ออกคำสั่งงดจำหน่าย จ่าย แจก เหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ทุกอําเภอ ทุกตําบล 3 ตําบลลงพื้นที่พร้อมกันตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค. 2564 FacebookLineTwitterWhatsAppShare
อ.คลองใหญ่ ออกคำสั่งงดจำหน่าย จ่าย แจก เหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด พร้อมด้วยโต๊ะสนุกเกอร์และร้านเกมส์เป็นต้น ทุกอําเภอ ทุกตําบลในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค.2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 สายพันธ์ใหม่ พ่อค้า แม่ค้า ชาวอําเภอคลองใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเป็นอย่างดีพร้อมว่ากล่าวตักเตือน

นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้สั่งการให้ทุกอําเภอทุกตําบลในพื้นที่การเฝ้าระวังโรคติดต่อในรอบใหม่ห้ามจำหน่าย จ่าย แจก สุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในที่สําคัญตั้งแต่วันที่ 4-31 ม.ค.2564 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ในรอบใหม่ พร้อมด้วยนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ได้สั่งการให้ปลัดอําเภอทุกคนลงกระจายพื้นที่ทุกตําบลในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ลงตรวจสอบให้คําแนะนําว่ากล่าวตักเตือนที่ร้านจําหน่ายเครื่องดื่มสุราและกลุ่มเสี่ยง พร้อมมอบหนังสือตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดตราดโดยมีนายวีระศักดิ์ คงเปี้ยว ปลัดฝ่ายปกครองพิเศษ ลงพื้นที่ให้คําแนะนําว่ากล่าวตักเตือนตามสถานที่ร้านค้าและจําหน่ายเครื่องดื่มสุรา และสถานบันเทิง โต๊ะสนุกเกอร์ ร้านเกมส์ ทั้ง 3 ตําบล ไม้รูด คลองใหญ่ หาดเล็ก ทุกแห่งในอําเภอคลองใหญ่ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสั่งปิดไปก่อน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ลงพื้นที่ เช่น สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 ตํารวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล และ อบต.ในเขตรับผิดชอบแต่ละแห่งเข้าร่วมออกตรวจให้คําแนะนำให้ทุกหมู่บ้านที่จำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด หยุด ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558

ซึ่งภายหลังจากประกาศคำสั่งนี้ประชาสัมพันธ์จังหวัดตราดได้เผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง รวมทั้งสื่อโซเชียล ทำให้ร้านค้าร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้า เบียร์ ต่างให้ความร่วมมืออย่างดี บางร้านเก็บเหล้า เบียร์ที่วางจำหน่ายออกจากจุดที่เคยวางจำหน่าย พร้อมทั้งขึ้นป้าย งดขายเหล้า เบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยผู้จัดการร้านสะดวกซื้อหมู่บ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีพร้อมที่จะช่วยกันป้องกันและ เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าวเพราะการดื่มเหล้า เบียร์ จะทำให้ขาดสติ และ อาจส่งผลทำให้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้ อีกทั้งการดื่มเหล้า เบียร์มักจับกลุ่มพูด – คุยกัน ถึงแม้ทางร้านจะขาดรายได้แต่ก็ยอมเสียสละเพื่อส่วนรวมในการมีส่วนร่วมป้องกันโควิด-19ขณะที่ ผู้ประกอบการร้านขายส่งบริเวณในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด และร้านค้าทั่วไปเห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าวเพื่อป้องกันโควิด-19 ในอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันป้องกันแก้ไขจนสถานการณ์ในจังหวัดตราดและอําเภอคลองใหญ่ไม่พบผู้ป่วยแต่อยากให้ทางจังหวัดลดวันหยุดจำหน่ายลง ให้ใกล้เคียงกับประกาศของจังหวัดอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดจากรายได้ รวมทั้งค่าแรง ค่าจ้างของแรงงานที่ทางร้านต้องรับผิดชอบเนื่องจากไม่ได้หยุดร้านทันทีเพราะมีสินค้าชนิดอื่นที่ต้องเปิดร้านขายพ่อค้าแม่ค้าตามร้านบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าก็มีผลกระทบเหมือนกันแต่ก็ต้องช่วยกันป้องกันและลดปัญหาโรคโควิด 19 สายพันธ์ใหม่ให้ได้โดยเร็วเพราะว่าชาวตราดไม่ทอดทิ้งกันพร้อมให้ความร่วมมือต่อ

ไป/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version