นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผอ.รมน.จังหวัด พ.ช. (ท.) มอบหมายให้ พ.อ.อุดม สุขใสมือง หน.กลุ่มงานบริหารงานบุคคลฯ กอ.รมน.จังหวัด พ.ช. บูรณาการร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงาน พาณิชย์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ทำการปกครอง จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ…

เมื่อวันจันทร์ที่ 4 มกราคม 2564 เวลา 09:00 น. พ.อ.พศิน แสงคำ รอง ผอ.รมน.จังหวัด พ.ช. (ท.) มอบหมายให้ พ.อ.อุดม สุขใสมือง หน.กลุ่มงานบริหารงานบุคคลฯ กอ.รมน.จังหวัด พ.ช. บูรณาการร่วมกับ สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงาน พาณิชย์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ทำการปกครอง จังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และ รับทราบ การดำเนินการป้อง กันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ในพื้นที่เพ็งเล็ง พื้นที่เสี่ยง อ.หนองไผ่ จ. เพชรบูรณ์ณ ห้องประชุม สาธารณสุข อำเภอหนองไผ่ จว.พ.ช โดยมี ท่าน สมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ และ นาย มานพ เงินโฉม สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ นายแพทย์ สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ และ ผู้แทน สภอ.หนองไผ่ ผอ.รพสต.บ้านโภชน์ ผอ.รพสต.วังโป่ง กำนัน ต.บ้านโภชน์ กำนัน ต.วังโป่ง ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่ ร่วมให้การ ต้อนรับ
สรุปการลงพื้นที่ ดังนี้
1. กรณีพบผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 1 ราย ในพื้นที่ อ.หนองไผ่ ปัจจุบันผู้ป่วยรักษาหายแล้ว และกลับมาพักฟื้น กักตัวที่บ้านต่ออีก 14 วัน โดยมี ผู้นำชุมชน อสม. เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด
2. กรณีการควบคุม เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยง (ผู้ใกล้ชิด) จำนวน 12 คน ผลการตรวจผลเป็นลบ ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม และกักตัวครบกำหนดแล้ว
3. นายอำเภอหนองไผ่ สาธารณสุข อ.หนองไผ่ เสนอข้อพิจารณาให้ภาครัฐช่วยเหลือการยังชีพอย่างเร่งด่วน หรือพิจารณาสนับสนุนโครงการให้กับชุมชน หมู่บ้าน ที่ถูกกักกัน เพื่อเป็นการฟื้นฟูในระยะยาว
4. กอ.รมน.ฯ เสนอให้ฝ่ายปกครอง อำเภอหนองไผ่ สาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ พิจารณาประสานงาน กับ สื่อมวลชน ในพื้นที่เพื่อตอบโต้ข่าวสารอันเป็น เท็จกรณีการแพร่ระบาดของโรคฯ ในพื้นที่
5.กอ.รมน.ฯ ขอชื่นชมในความเสียสละ กำลังกาย กำลังใจ ของฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ผู้นำชุมชน อสม. และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.หนองไผ่ จว.พ.ช. สามารถดำเนินการเป็นไปตามมาตรฐาน ข้อกำหนด และ มีการพัฒนาเครื่องมือ วิธีการรับมือโรคระบาดที่เกิด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทันต่อสถานการณ์
ในเวลา 13:00 น. เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่จุดคัดกรองชุมชน ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ จว.พ.ช. และจัดคัดกรอง covid -19 อ.ศรีเทพ จว.พ.ช. การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยข่าว/ ชูชาติ บุญช่วย
ภาพ/ นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม

Exit mobile version