นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เปิดใจ “น้องนกยูง” น.ส.ปิยะธิดา ใจดี หมายเลข 25 จนท.ปชส.สวนสัตว์เชียงใหม่ “อยากจะเป็นส่วนหนึ่งช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่” ลงชิงนางสาวเชียงใหม่ งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่

เปิดใจ “น้องนกยูง” น.ส.ปิยะธิดา ใจดี หมายเลข 25 จนท.ปชส.สวนสัตว์เชียงใหม่ “อยากจะเป็นส่วนหนึ่งช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่” ลงชิงนางสาวเชียงใหม่ งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่

เปิดใจเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สวนสัตว์เชียงใหม่ ตัดสินใจ เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ ที่ต้องฝ่าความหนาวเย็น ,ปัญหาฝุ่นหมอกควัน และสถานการณ์โควิด19 ณ เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ ในงานฤดูหนาวเชียงใหม่ เพียงหวังจะช่วยจังหวัดในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ผ่านด่านสถานการณ์เลวร้าย ทางกองประกวดเตรียมพร้อม ทั้งหน้ากาก เฟสชิล, เตาฮังโล ให้สาวงาม

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 1 มค 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ผู้เข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ ปี 64 นางสาวปิยะธิดา ใจดี หรือน้องนกยูง หมายเลข 25 ว่า ปัจจุบันนั้นตนทำงานอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของสวนสัตว์ ในช่วงสถานการณ์โควิด19,ปัญหาฝุ่นหมอกควัน และอากาศที่หนาวเย็น ที่ถาโถม เข้ามายังเชียงใหม่ นั้นตนเห็นผู้ว่าเชียงใหม่หน่วยงานต่าง ๆ ประชาชนต่างพร้อมใจกันต่อสู้กับวิกฤตพวกนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้หลุดพ้น ตนจึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่ จึงได้ขออนุญาติผู้บังคับบัญชาในสายงาน สมัครเข้าประกวดนางสาวเชียงใหม่ ในครั้งนี้ เพื่อจะได้มีประสิทธิภาพมีพลังในการที่จะช่วยการประชาสัมพันธ์ การรณรงค์เพื่อให้ประชาชนป้องกันตนเองจากสถานการณ์ดังกล่าว

หากตนได้เข้ารอบติด 1 ใน 5 สาวงามจังหวัดเชียงใหม่ หรือตำแหน่งอะไรก็ได้ ตนก็พร้อมที่จะช่วยในการทำกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชียงใหม่และรณรงค์ให้ประชาชนป้องกันและรักษาสุขภาพที่ทางการจัดขึ้นอย่างเต็มที่ ตนรู้ว่า เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ นั้น จัดขึ้นในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ หลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้องผจญกับความหนาวเย็นของอากาศ,ปัญหาฝุ่นหมอกควัน และสถานการณ์โควิด19 แต่ตนและเพื่อนผู้เข้าประกวดทุกคนก็พร้อมที่จะฝ่าฟันกับอุปกสรรค์ นี้ อยากช่วยเชียงใหม่ให้พ้นวิกฤตฯ และกระตุ้นการท่องเที่ยว หากการจัดงานงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ และการประกวดเสร็จสิ้น และพบว่าไม่มีใครติดเชื้อโควิด ก็ถือว่า เชียงใหม่ ประกาศอิสระภาพไปอีกระดับหนึ่ง และเข้าสู่โมทการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่อไป งานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ นั้นเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 63 ไปสิ้นสุดวันที่ 10 ม.ค. 64 ตนกับเพื่อนผู้เข้าประกวดทุกคนพร้อมสู้ ๆ ค่ะ

ทางด้านคณะกรรมการกองประกวดนางสาวเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า อยากเชิญชวน ประชาชนส่งกำลังใจให้กับสาวงามที่ท่านชื่นชอบ พร้อมชมการประกวด รอบคัดเลือกวันที่ 3 มกราคม 2564 รอบตัดสินวันที่ 5 มกราคม 2564 ณ เวทีกลางในงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัด เรามาร่วมฝ่าวิกฤติอันเลวร้ายครั้งนี้ เพื่อช่วยทางจังหวัดอีกทางหนึ่งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเชียงใหม่ ส่วนการแก้ไขความหนาวเย็น ทางกองประกวดจะได้นำเตาฮังโล มาไว้ด้านหลังเวทีเพื่อให้สาวงามมานั่งผิงไฟสร้างความอบอุ่นหลังเดินขึ้นเวที,และใส่เฟสชิล หรือหน้ากากในการเข้รออกงานฤดูหนาวและช่วงอยู่หลังเวทีห้องเก็บตัว และทราบมาว่าทางจังหวัดเชียงใหม่เองก็เข้มงวดคัดกรองทุกคนที่เข้ามาในงานฤดูหนาว คิดว่าไม่มีปัญหาคงผ่านไปด้วยดี.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version