นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวบ้านผวาจระเข้โผล่เหนือผิวน้ำที่อ่าวมะนาว

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวบ้านผวาจระเข้โผล่เหนือผิวน้ำที่อ่าวมะนาว

สำหรับกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว (เขาตันหยง) ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ได้โพสต์เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดอ่าวมะนาวเป็นอันขาด ในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 28 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ได้ถ่ายภาพจระเข้ จำนวน 1 ตัว กำลังว่ายโผล่เหนือผิวน้ำขึ้นมาลอยตัว ใกล้ชายฝั่งของชายหาดอ่าวมะนาว เนื่องจากเกรงจะได้รับอันตรายต่อชีวิตนั้น

ซึ่งต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 63 นายพงศ์ศิริ ธรรมฤกษ์ฤทธิ์ หัวหน้าอุททยานแห่งชาติอ่าวมะนาว (เขาตันหยง) ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปรึกษาหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยการส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปประจำบนหอคอยสูง ใช้กล้องส่องทางไกลในการส่องหาจระเข้ตัวดังกล่าว พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ทำการปักธงสีแดง ตามบริเวณชายหาดเพื่อเป็นบอกสัญลักษณ์เป็นพื้นที่อันตราย ห้างลงเล่นน้ำเป็นอันขาด รวมทั้งใช้โดรนบินสำรวจตลอดแนวชายหาดในการค้นหาจระเข้ตัวดังกล่าว โดยผลการปฏิบัติไม่พบตัวจระเข้ตัวดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมขอฝากพี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม นายพงศ์ศิริ ธรรมฤกษ์ฤทธิ์ หัวหน้าอุททยานแห่งชาติอ่าวมะนาว (เขาตันหยง) ได้มีการประสานเพื่อขอความร่วมมือไปยังกลุ่มเรือประมง ที่จับสัตว์น้ำในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งกลุ่มประมงที่นำเรือแล่นผ่านบริเวณน่านน้ำชายฝั่งของอ่าวมะนาว ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบจระเข้ตัวดังกล่าวให้รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมพื้นที่ไว้ ก่อนที่จะขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันประมงน้ำจืด จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อมาจับกุมจระเข้ตัวนี้กลับคืนสู่ธรรมชาติ

ด้านแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าวอาจจะเป็นจระเข้น้ำเค็ม ที่เคยโผล่เล่นผิวน้ำในพื้นที่ ม.6 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา และได้เวียนว่ายมาโผล่ผิวน้ำที่บริเวณหากนราทัศน์ ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับอ่าวมะนาว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถจับกุมตัวได้ เนื่องจากจระเข้ตัวดังกล่าว มีความยาว ประมาณ 2.5 เมตร และจระเข้ได้อาศัยความมืดในการอำพรางตัวหลีกหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้

Exit mobile version