นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้านข้าวแกงดังเมืองโก-ลก โอด ลูกค้าหายเพราะโควิด

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ร้านข้าวแกงดังเมืองโก-ลก โอด ลูกค้าหายเพราะโควิด

สำหรับเรื่องราวผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่ตรวจพบผู้ป่วย 1 ราย ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ประกอบการอย่างหนัก ซึ่ง 1 ในนั้น คือ ร้านปอซูปาข้าวแกง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1 ถ.เทศปฐม เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่มีนายรอปา หรือ แบปา สามะแอ อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของ ที่เปิดกิจการมานานกว่า 30 ปี โดยเดิมที่จะมีรายได้ต่อวัน ประมาณ 20,000 บาท ปัจจุบันเหลือรายได้เพียง 10,000 บาท ที่เป็นผลพวงจากหนุ่มบิ๊กไบค์ได้แวะมารับประทานอาหารเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากกลับเยี่ยมมารดาที่ อ.สุไหงโก-ลก พบว่ามีผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นบวก แถมมารดาพลอยติดเชื้อไปด้วยและเข้าการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ในขณะนี้

จากการตระเวนตรวจสอบที่ร้านอาหารดังกล่าวในวันนี้ พบว่า มีลูกค้ามาซื้ออาหารและนั่งรับประทานที่ร้านบางตา เมื่อเปรียบเทียบกับในช่วงก่อนที่ไวรัสโควิด 19 จะระบาดรอบที่ 2 และมีลูกค้าส่วนหนึ่งที่มีความมั่นใจต่อทางร้าน ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้มาใช้บริการดั่งเดิม อาทิ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่หลงใหลในรสชาติของอาหารมากว่า 20 รายการ เช่น แกงมัสมั่นไก่ สะเต๊ะไก่ ข้าวยำ ผัดหมี่ ขนมปังปิ้ง รวมทั้งน้ำชา กาแฟ ที่ถือว่าร้านอาหารแห่งนี้เป็นจุดเช็คอินของ อ.สุไหงโก-ลก ก็ว่าได้

ด้านนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นลูกค้าประจำและได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านแห่งนี้ กล่าวว่า ร้านแบปาเป็นส่วนหนึ่งที่หนุ่มบิ๊กไบค์มาทานข้าวเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ทำให้กระแสลูกค้าหายไปเยอะ โดยทางโรงพยาบาลได้เชิญตัวเจ้าของร้านและลูกจ้าง 9 คน ไปตรวจ SWAB ผลออกมาเป็นลบ แต่ว่าลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ทราบ ทำให้ออเดอร์ในช่วงปีใหม่ที่สั่งอาหารร้านนี้ต่างพากันยกเลิกกันไปหมด จึงแจ้งให้ลูกค้าทราบโดยอย่างทั่วถึงและมาอุดหนุนตามเดิม

ด้าน น.ส.นารีรัตน์ เจ๊ะสะนิ ลูกสาว กล่าวว่า หลังจากโควิด 19 ระบาดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ทำให้ร้านของเรามีผลกระทบอย่างหนัก ลูกค้ามาอุดหนุนน้อยลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจสุขภาพของลูกจ้างและตัวเองแล้ว ผลออกมาไม่มีเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงเชิญชวนลูกค้าที่เคยมาอุดหนุนให้กลับมาใช้บริการดั่งเดิม

Exit mobile version