นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แม่เศร้าลูกชายหิว ออกไปหาซื้อบะหมี่สำเร็จรูป ขากลับรถจยย.ตกหลุม รถเสียหลักตกลงไหล่ทางรถล้มทับเสียชีวิต

แม่เศร้าลูกชายหิว ออกไปหาซื้อบะหมี่สำเร็จรูป ขากลับรถจยย.ตกหลุม รถเสียหลักตกลงไหล่ทางรถล้มทับเสียชีวิต

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 26 ธ.ค.63 พนักงานวิทยุ สภ.สารภี ได้รับแจ้งเหตุพบคนเสียชีวิต บริเวณไหล่ทาง ถนนทางเลียบน้ำปิงหมู่ 6 บ้านป่าเดื่อ ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พ.ต.ต.พงศกร อ่วงตระกูล พนักงานสอบสวนพร้อมนิติเวช จึงรีบรุดเดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบศพชายนอนอยู่ในสภาพรถ จยย.ทับร่างอยู่ จึงทำการยกรถจยย.ออกเพื่อให้นิติเวชตรวจสอบ เบื้องต้นทราบเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

จากการสอบถามผู้พบศพ เป็นชาวบ้านมาหายิงปลา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบศพจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบ เบื้องต้นทราบชื่อผู้ตายคือนายธนวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อาศัยอยู่ที่ ม. 8 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นบริเวณโดยรอบพบหลุมลึกบนถนนและมีรอยขูดของรถจยย.เป็นทางยาวไปยังจุดที่พบศพจึงสันนิษฐานว่า นายธนวัฒน์ ผู้ตาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณดังกล่าว แล้วรถจยยเกิดตกหลุมทำให้รถเสียหลักล้ม ลง ข้างทางจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าวจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าในตอนกลางคืน ถนนเส้นนี้มืดมากเพราะไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเพียวพอ กอรปกับถนนเส้นนี้ชำรุดเป็นหลุมบ่อเยอะมาก ซึ่งชาวบ้านต่างบอกกันหลายคนว่า เคยมีชาวบ้านประสบอุบัติเหตุตกหลุม ได้รับบาดเจ็บไปหลายรายแล้ว และอาจทำให้นายธนวัฒน์ ไม่ทันสังเกตเห็นหลุมดังกล่าว จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นรถเสียหลักลงไหล่ทาง จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามแม่ของผู้เสียชีวิตทราบว่านายธนวัฒน์ ได้ออกไปช่วยงานแต่งงาน ของเพื่อนบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงจนกระทั่งกลับออกมา รู้สึกหิวจึงได้ออกไปหาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และไม่ได้กลับเข้ามายังที่พักต้นคิดว่าอาจจะไปช่วยที่งานแต่งงานอีกครั้ง เลยไม่ได้เอะใจอะไรจนมาทราบข่าวพบลูกชายเสียชีวิต เมื่อเช้านี้.

ทรงวุฒิ ทับทอง / นิมิตร โปทา

Exit mobile version