นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สุราษฎร์ธานี // “ฉก.ธารทิพย์” เคียนซา รวบขบวนการค้ายานรกยกทีม ยึดยาบ้า,ยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมปล่อยช่วงปีใหม่ ผวจ.ปลื้มชมเปาะให้กำลังใจฝ่ายปกครอง.

สุราษฎร์ธานี // “ฉก.ธารทิพย์” เคียนซา รวบขบวนการค้ายานรกยกทีม ยึดยาบ้า,ยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมปล่อยช่วงปีใหม่ ผวจ.ปลื้มชมเปาะให้กำลังใจฝ่ายปกครอง.

ข่าว : พจน์ คำจันทร์
ศูนย์ข่าวสุราษฎร์ธานี

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากที่ว่าการ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนายสุทธิพงศ์ คล้ายอุดม รองผวจ.,พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.สุราษฎร์ธานี , นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 , พ.ต.อ.สมชาย ศรีศรยุทธ์ ผกก.ตชด.41, นายชวลิต โรจนรัตน์ นายอำเภอเคียนซาและผู้แทนจากมทบ.45 ได้ร่วมกันแถลงข่าวชุดปฎิบัติการ “ฉก.ธารทิพย์” ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เคียนซา ซึ่งนำโดยนายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัดอำเภอเคียนซา(ฝ่ายความมั่นคง) , ตำรวจ ตชด.ที่ 416 , กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกกองร้อย อส.เคียนซาได้ร่วมจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดต่อเนื่อง 2 คดี ได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ประกอบด้วยนายสด บุญรัตน์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 92/2 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี,นายมานพ หนูรอด อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 16 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี,นายราม ชุมทอง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 7 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช,น.ส.กรรณิการ์ ปราบภพ ภรรยานายรามและนายสมโภทธ์ คงทอง บ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 4 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช
จากการจับกุมครั้งนี้สามารถยึดยาเสพติดเป็นยาบ้าจำนวน 262,005 เม็ดและยาไอซ์ น้ำหนัก 1.226 กก.จนท.ยึดของกลางได้รถยนต์ 1 คันและได้ทำการอายัดทรัพย์สินได้อีกจำนวนมาก

โดยลำดับเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นจากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563ที่ผ่านมานายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัดอ.เคียนซา(ฝ่ายความมั่นคง) ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการ “ฉก.ธารทิพย์” บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาคือนายสด,นายมานพและนายราม ได้ภายในบ้านเลขที่ 71/1 หมู่ที่ 8 ต.บ้านเสด็จ อ.เคียนซา ได้ของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 805 เม็ด โดยทำการตรวจค้นเพิ่มเติมในรถกระบะ ทะเบียน ผฉ 7296 สุราษฎร์ธานี ของนายรามพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่อีก 41 ถุง จำนวน 8,200 เม็ดและขยายผลเข้าค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ อยู่ติดถนนสายบ้านโคกคา หมู่ที่ 8 ต.สินเจริญ อ.พระแสง สุราษฎร์ธานีสามารถยึดยาบ้าได้อีก 81,000 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 1.226 กก.พร้อมทำการจับกุมตัวน.ส.กรรณิการ์ ภรรยาของนายรามเอาไว้
ในเวลาต่อมาชุดจับกุมได้ขยายผลติดต่อล่อซื้อยาบ้าจากเฮียหลอ ซึ่งมีที่อยู่จ.เชียงราย ซึ่งขณะนี้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านโดยเฮียหลอได้สั่งให้นายสมโภทธ์ นำยาบ้า 25 มัด จำนวน 50,000 เม็ด มาส่งให้สายจนสามารถจับกุมนายสมโภทธิ์ไว้ได้ที่ถนนสายบ้านตาล – ลานสกา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชจากนั้นได้ขยายผลนำไปตรวจค้นที่บ้านพักของนายสมโภทธ์ ที่บ้านเลขที่ 121หมู่ที่ 4 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ทำการยึดยาบ้า ได้อีก 61 มัด จำนวน 122,000 เม็ด

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า จากการจับกุมขบวนการยาเสพติดในครั้งนี้ถือเป็นความมุ่งมั่นของชุดปฎิบัติการ“ฉก.ธารทิพย์” ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.เคียนซา ที่ได้สอบสวนขยายผลจนนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายผู้ค้ารายสำคัญได้ของกลางจำนวนมาก ซึ่งเป็นการตัดวงจรยาเสพติดในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วย
ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ระหว่างการแถลงข่าวนายวิชวุทย์ ได้กล่าวชื่นชมและมอบเงินรางวัลให้กับนายอิสรินทร์ ภคพิริยะเลิศ ปลัดอำเภอเคียนซาหัวหน้าชุดปฏิบัติการและคณะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฎิบัติหน้าทีต่อไป.

Exit mobile version