นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(คลิบ) สุดทึ่ง.!!!รองผกก.สืบสวนภูธรจ.เชียงใหม่ ทำอาชีพเสริม เปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปูโย่งลอยฟ้า” ใช้ผักปลอดสารปลูกเอง  เพื่อสุขภาพแก่ลูกค้าราคาไม่แพง

สุดทึ่ง.!!!รองผกก.สืบสวนภูธรจ.เชียงใหม่ ทำอาชีพเสริม เปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวปูโย่งลอยฟ้า” ใช้ผักปลอดสารปลูกเอง เพื่อสุขภาพแก่ลูกค้าราคาไม่แพง

สุดทึ่ง.!!! รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หารายได้เสริม เปิดร้าน “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ลอยฟ้า” อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเพื่อคนรักษ์สุขภาพ แห่งเดียวในภาคเหนือ ใช้ผักปลูกเอง ไม่ใช้สารเคมี ทางร้านเน้นความสะอาด ใช้ผักที่ปลูกเองไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมีทุกชนิด โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติซึ่งเป็นทั้งปุ๋ยหมัก ปุ๋ยคอก น้ำหมักชีวภาพต่างๆ เป็นการเกษตรแบบปราณีตเพื่อสุขภาพ ของลูกค้า

ผู้สื่อข่าวได้พบและสัมภาษณ์ พันตำรวจโทวรภาส ศรีอ่อน (เฮียเริ่ม) รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรนาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติราชการตำแหน่งรองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ทำการเปิดร้าน”ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ลอยฟ้า” ดอยสะเก็ด โดยเริ่มเปิดบริการ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันาคม 2563 เป็นต้นมา

พันตำรวจโท วรภาส ศรีอ่อน เปิดเผยว่า เดิมทีตนเองเป็นคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวเป็นประจำ และได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวปูโย่ว บริเวณใกล้กับการไฟฟ้าบ้านเด่น ถนนเชียงใหม่-ลำพูน มาได้นับยี่สิบปี ประกอบกับเป็นคนที่ชอบกินผักที่ปลอดสารพิษ หรือปลอดสารเคมี จึงได้เซ้งร้านค้าดังกล่าวให้ กับเจ้าอื่นไป และได้มาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งใหม่ ชื่อร้าน “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ลอยฟ้าดอยสะเก็ด” ในพื้นที่บ้านแม่ก๊ะใต้ ค.ตลาดใหญ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งใกล้กับบ้านพักอาศัย ตนเองได้ศึกษาวิธีการปลูกผักปลอดสารเคมี ผ่านยูทูป และในอินเตอร์เน็ต และได้ทำการทดลองปลูกผักชนิดต่างๆที่ไม่ใช้สารเคมี เพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในการทำก๋วยเตี๋ยวขายให้กับลูกค้า ได้ทานผักแบบปลอดสารเคมี สะอาด ทางร้านเน้น ความสะอาดใช้ผักที่ปลูกเองไม่ใช้ปุ๋ยเคมีและสารเคมีทุกชนิด โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติซึ่งเป็นทั้งปุ๋ยหมักปุ๋ยคอก น้ำหมักชีวภาพต่างๆ เป็นการเกษตรแบบปราณีตเพื่อสุขภาพ ของลูกค้า เมื่อมาทานแล้วจะติดใจในราคาไม่แพง ทางร้านใช้ “ลูกชิ้นปู่โย่ง” ลูกชิ้นชื่อดังจาก จ.ลำปาง มาเป็นตัวชูโรง รสชาติกลมกล่อมอร่อยแบบไม่ต้องปรุง พร้อม “ผักไร้สาร” มีแคลเซียมสูง อาทิ คะน้าเคล ที่ถือว่าเป็นราชินีของผักใบเขียว มีแคลเซียมสูง ที่เรานำมาใส่ลงในก๋วยเตี๋ยว และผักสลัด ถั่วงอก ผักชี โหราพา ผักบุ้งจีน ผักหอม ผักซี คื่นซ่าย ที่ทางร้านปลูกเอง กับรสชาติของน้ำซุปที่หอมละมุนและกลมกล่อม แบบไม่ต้องปรุง (สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติแบบกลางๆ) ส่วนท่านใดที่ชอบรสชาติ “เปรี้ยว เผ็ด หวาน เค็ม” ก็ปรุงได้ตามใจชอบแต่ขอย้ำว่า “พริกเผ็ดมาก” เพราะทางร้านคั่วพริกเองทุกวัน ทางร้านยังมีน้ำใบเตย ไว้คอยบริการให้กับลูกค้าฟรี กับราคาที่ทุกคนสัมผัสได้ในราคาที่ไม่แพง “ก๋วยเตี๋ยวหมูชามละ 40 บาท – ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชามละ 50 บาท”

เชิญชวนลูกค้าที่ชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นสายเนื้อหรือหมู ลองแวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวปูโย่งดอยสะเก็ด การันตีรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 น.ถึง 16.00 น. ทุกวัน (ไม่มีวันหยุด) ไฮไลน์สำหรับท่านที่ชอบถ่ายรูป ลูกค้าสามารถถ่ายรูป “เซลฟี่ เช็คอิน -เช็คเอ้าท์” กับแปลงผักไร้สารได้ ทางร้านยังมีกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษ “ลูกค้าที่มารับประทานก๋วยเตี๋ยว เมื่อทานเสร็จ ให้ยกชามก๋วยเตี๋ยวดู ถ้าหากใต้ชามก๋วยเตี๋ยวมีรูปดาวสีทอง ลูกค้ารับประทานฟรี -หากมีรูปดาวสีเงินใต้ชาม คิดเงินครึ่งราคา” หรือสั่งใส่ถุงกลับบ้าน 10 ถุง รับเพิ่มฟรีอีก 1 ถุง ยังไม่หมด ลูกค้ายังสามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้อีกด้วย

พันตำรวจโทวรภาส ศรีอ่อน กล่าวต่อว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นั้น ทางร้านได้มีการบริการแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) เป็นแนวทางที่หลาย ๆ คนจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จากที่เราเคยออกจากบ้าน เพื่อไปทำงาน ไปโรงเรียน เราต้องหันมาทำทุกอย่างที่บ้าน ทางร้านมีบริการเช่าหม้อก๋วยเตี๋ยวไปลวกเองและ รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ 100 ชามขึ้นไป คิดชามละ 45 บาท มีการสั่งจองก๋วยเตี๋ยว หรือหม้อก๋วยเตี๋ยว หรือ ซื้อผักล่วงหน้า เพื่อบริการลูกค้า ให้เกิดความชื่นชอบประทับใจ

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปู่โย่ง ลอยฟ้า ตั้งอยู่เลขที่ 188 หมู่ 3 บ้านแม่ก๊ะใต้ ต.ตลาดใหญ่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อยู่ระหว่างกึ่งกลางถนนสายบ่อสร้าง-ดอยสะเก็ด เลยตลาดแม่คือ ประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านก๋วยเตี๋ยวจะอยู่ทางขวามือ มีที่จอดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์กว้างขวาง สะดวกสบายรับประกันเรื่องสุขภาพผักที่ทางร้านปลูกเองแบบไร้กังวลเรื่องสารเคมี เปิดบริการ 08.00 น. – 16.00 น. เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด สอบถามเพิ่มเติม โทร. 080-296-4678, 081 -883 0699 ทุกวัน.

โลเกชั่น ร้านก๋วยเตี๋ยวปูโย่งลอยฟ้าดอยสะเก็ด https://maps.google.com/maps?q=18.80396%2C99.112587

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version