นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)พระราชทานถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัยที่นราธิวาส

นราธิวาส/ภาำ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

มูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)พระราชทานถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัยที่นราธิวาส

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. 63 นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และกิจการพิเศษ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับมอบหมายจาก พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำถุงยังชีพพระราชทานจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ไปมอบให้กับพระสงฆ์และประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 6 ตำบล 18 หมู่บ้าน จำนวน 508 ชุด ซึ่งอำเภอบาเจาะเป็น 1 ใน 13 อำเภอของ จ.นราธิวาส ที่ประสบอุทกภัยอย่างหนัก ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม ถึง วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันสภาวะน้ำท่วมได้คลี่คลายสู่สภาวะปกติแล้ว

โดยจุดแรก นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และกิจการพิเศษ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำถุงยังชีพพระราชทานถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดเชิงเขา หมู่ที่ 4 ตำบลปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จำนวน 4 รูป และจำพรรษาอยู่ที่วัดอุไรรัตนาราม หมู่ที่ 5 ตำบลบาเจาะ อ.บาเจาะ จำนวน 4 รูป รวม 8 รูป

นอกจากนี้ นายประเวศ หมีดเส็น ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ และกิจการพิเศษ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยอีก จำนวน 500 ชุด โดยใช้มัสยิดแต่ละพื้นที่หมู่บ้านเป็นจุดศูนย์รวม ในการอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนในการเดินทางมารับถุงยังชีพพระราชทาน ทั้งนี้ประชาชนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

https://youtu.be/R1PcnnPlr5c

Exit mobile version