นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

น้ำท่วมนราประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด มีเด็กจมน้ำตาย 2คน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

น้ำท่วมนราประกาศเขตภัยพิบัติทั้งจังหวัด มีเด็กจมน้ำตาย 2คน

รายงานข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า ล่าสุดโดยภาพรวมฝนที่ตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันเป็นเวลา 4 วัน ได้เบาบางลงและตกเป็นช่วงๆแต่ไม่หนักมากนัก แต่ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสายบุรี บางนราและสุไหงโก-ลก ยังคงมีปริมาณน้ำล้นตลิ่ง และได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่ทางการเกษตรและสถานที่ราชการ ขยายวงกว้างทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีน้ำท่วมขัง 68 ตำบล 353 หมู่บ้าน 54 ชุมชน มีชาวบ้านเดือดร้อน 21,933 ครัวเรือน รวม 87,264 คน

ล่าสุดนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้ออกหนังสือด่วนประกาศพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทั้ง 13 อำเภอเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตทรัพย์สินอาคารบ้านเรือน และพื้นที่ทางการเกษตรของประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้ส่วนราชการสามารถดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดยพื้นที่ อ.ระแงะ ได้เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อเด็กชายพิซ พงศ์แก้ว อายุ 14 ปี และเด็กชายเสฎฐวุฒิ ชูเจริญเดช อายุ 14 ปี ได้จมน้ำเสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำในคลองบึงปลักเข้ ม.3 บ้านไทย ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ แล้วถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดหายไปกับกระแสน้ำ ในช่วงเย็นของวันที่ 19 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่จากมูลนิธินรากู้ภัย 01 มูลนิธิฮิลาอะห์มัร พร้อมหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เจ้าหน้าที่ทหารพรานจากกองร้อยทหารพรานที่ 4503 ฝ่ายปกครอง อ.ระแงะ ตำรวจน้ำนราธิวาส รวมทั้งมนุษย์กบของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้ระดมกำลังโดยใช้เรือยางจำนวน 5 ลำ ออกค้นหา และได้พบศพเด็กชายทั้ง 2 คน ที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำริมคลองบึงปลักเข้ในช่วง 12.00 น.ของวันนี้

และในส่วนของเขตพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ผู้สื่อข่าวได้นำโดรนบินสำรวจสภาวะน้ำท่วมขังบ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกสร้างในที่ราบลุ่มริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก 9 ชุมชน และ 8 ชุมชนที่อยู่บริเวณรอบนอก ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก มีสภาพน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง จากปริมาณน้ำของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่ง ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีระดับน้ำท่วมขังอยู่ในระดับน้ำที่ทรงตัว รวมทั้งได้บินสำรวจบริเวณที่ตั้งของศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ก็มีปริมาณน้ำท่วมขังสูง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ได้ประกาศปิดศาลงดให้ประชาชนเข้าสักการะเป็นการชั่วคราวแล้ว

https://youtu.be/jCKqHHPTbgU

Exit mobile version