นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

แม่ทัพภาค 4 ฝ่าสายฝนลุยน้ำแจกอาหารให้ผู้ประสบอุทกภัยที่สุไหงโก-ลก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

แม่ทัพภาค 4 ฝ่าสายฝนลุยน้ำแจกอาหารให้ผู้ประสบอุทกภัยที่สุไหงโก-ลก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ธ.ค. 63 พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาส ได้ร่วมเดินทางมายังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจแก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชน 9 ชุมชน ริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำสุไหงโก-ลก ล้นตลิ่งสูง 1.90 เมตร ซึ่งมีจำนวน 51 ครัวเรือน รวม 188 คน พร้อมทั้งได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่มผ่าน นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยอีกทอดหนึ่ง

นอกจากนี้ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ยังได้เยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารที่นำรถครัวสนามมาปรุงอาหาร แจกพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ได้รับประทานอาหารครบทุกมื้อตามหลักโภชนาการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ต้องอพยพมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพเป็นการชั่วคราว โดยมี นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงโก-ลก และนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ

ซึ่งก่อนที่จะเดินทางกลับ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ได้ฝ่าสายฝนและเดินลุยน้ำซึ่งระดับน้ำท่วมขังโดยเฉลี่ยสูง 50 ถึง 80 ซ.ม. มายังชุมชนบือเร็งใน ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่กว่า 100 ครัวเรือน เพื่อแจกเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่ม พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่และให้กำลังใจ ที่ชาวบ้านทุกคนสามารถยังพออาศัยอยู่ได้ที่ชั้น 2 ได้ในสภาวะน้ำท่วมขังในครั้งนี้ โดย พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค 4 ยังได้บอกกล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เดินตามคณะไปแจกอาหารในครั้งนี้แก่ชาวบ้าน ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเตรียมเจ้าหน้าที่และบุคลากรเฝ้าระวังสถานการน้ำท่วมขัง หากเกิดสภาวะฉุกเฉินสามารถที่จะช่วยเหลือประชาชนอพยพไปอาศัยในที่ปลอดภัยได้ทันท่วงที

แต่ถึงอย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายของวันนี้ สภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องได้ทิ้งช่วง แต่ระดับน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชน ยังอยู่ในระดับน้ำที่คงที่ จากผลพวงของมวลน้ำต้นทางจากพื้นที่ อ.สุคิรินและแว้ง ได้ทยอยไหลระบายลงสู่ทะเลปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ไปอย่างช้าๆ

Exit mobile version