นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงผลการปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงก่อนการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 10:00 น กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงผลการปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงก่อนการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด

โดยพลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้จัดการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ พลตำรวจ เอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้กำชับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตามมาตรการต่างๆ เนื่องจากการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศในเวลาเดียวกัน หากมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง จึงให้ตำรวจประชาสัมพันธ์ตักเตือนห้ามทำผิดกฎหมาย เจาะลึกทุกพื้นที่ หากพื้นที่ใดมีผู้มีอิทธิพลและต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้น รวมทั้งมีแผนระดมกวาดล้างซุ้มมือปืนก่อนถึงวันเลือกตั้งที่จะมาถึง ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้จัดการตำรวจภูธรภาค 1 และพลตำรวจตรี สุรพล เปรมบุตร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 รวมทั้งกองสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรมกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและกลุ่มผู้กระทำความผิดตามหมายจับตลอดจนอาชญากรรมทั่วไป ในห้วงก่อนการเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป้าหมายได้แก่ อาวุธปืน เครื่องกระสุน หมายจับค้างเก่า การพนัน คดียาเสพติด ผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง และคดีอาชญากรรมอื่นๆ ในห้วงระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2563 รวม 9 วันสำหรับการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิด ตามพรบอาวุธปืนพ. ศ. 2490 ตามเป้าหมายที่กำหนดซึ่งมีผลการจับกุมต่างๆดังนี้
1.จับกุมและตรวจยึดอาวุธปืนรวม 80 กระบอก
2.จับกุมคดียาเสพติดจำนวน 203 คดี ได้ผู้ต้องหาจำนวน 234 คน เป็นยาบ้า 136,433 เม็ด ยาไอซ์ 520.44 กรัม กัญชา 1,113.60 กรัม ยาเค 3.76 กรัม ใบกระท่อมจำนวน 927 ใบ แบบเป็นของเหลว 4710 มิลลิลิตร
3.จับกุมหมายจับค้างเก่า ได้ผู้ต้องหาจำนวน 99 คน
4.จับกุมการพนันได้ผู้ต้องหาจำนวน 122 คน กำหนดการวันเลือกตั้งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ประชาชนจะออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งฯ ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อม รู้จักเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่อคอยอำนวยความสะดวก หากพบเห็นผู้กระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ โทร 191 ทั่วประเทศ หรือหมายเลขสายด่วน 1559 ตลอด 24 ชั่วโมง

cr.ชัยยธนลภย์ เหลียวตระกูล ข่าว/ภาพ

Exit mobile version