นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“ผวภ.สมชาย” เปิดโครงการรณรงค์ชุมชนผลิตหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาด COVID-19 ภาค 3360 โรตารีสากล

“ผวภ.สมชาย” เปิดโครงการรณรงค์ชุมชนผลิตหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาด COVID-19 ภาค 3360 โรตารีสากล

วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ สโมสรโรตารีเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ผวภ.สมชาย เกิดเดโช ผู้ว่าการภาค 3360 ปี 2563-2564 และโรตารีแอนน์ อน.ชุติมา เกิดเดโช ในโอกาสเยี่ยมสโมสรอย่างเป็นทางการ พร้อมเป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการรณรงค์ชุนชนผลิตหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาด COVID-19 ภาค 3360 โรตารีสากล” และ Party Welcome Home โดยมีนายก ญาดา ธรรมประเสริฐ นายกสโมสรโรตารีเชียงใหม่, นยล.วสิน เลิศเกียรติดำรงค์ เลขานุการฯ, ผชภ.ดร.วาทิตย์ ตั้งรพีเลิศ, อผภ.นพ.วีระชัย จำเริญดารารัศมี ประธานมูลนิธิสโมสรโรตารีเชียงใหม่, อน.ปัทมพร ทรวงแสวง ประสานงานโครงการฯ, อน.ดร.บุษบง จำเริญดารารัศมี ประธานดำเนินงานโครงการฯ, อผภ.ดร.ศุภวัตร ภูวกุล, อน.บุญทรง ชัยบาล, ผชภ.จารุวัตร เตชะวุฒิ พร้อมคณะฯ ให้การต้อนรับ

อผภ.นพ.วีระชัย จำเริญดารารัศมี ประธานมูลนิธิสโมสรโรตารีเชียงใหม่ เปิดเผยว่าสืบเนื่องจากโรคโควิด-19 ที่ยังระบาดรุนแรงอยู่ทั่วโลกขณะนี้ มีผู้ป่วยกว่า 66 ล้านคนและเสียชีวิตกว่า 1.5 ล้านคน สร้างความหวาดระแวงและความเสียหายด้านเศรษฐกิจ การป้องกันมีความสำคัญกว่าการรักษา จนกว่าการผลิตวัคซีนจะเป็นความจริง แนวทางการป้องกันที่ได้ผลประกอบด้วย 3 ส่วน ส่วนแรกใส่หน้ากากอนามัยป้องกันทุกครั้งเมื่ออกจากบ้าน ทั้งคนติดเชื้อ / ไม่ทราบว่าติดเชื้อ / หรือคนปกติ ทุกเกณฑ์อายุ จะมีความเสี่ยงติดเชื้อ 0% เมื่อร่วมกับการเว้นระยะห่าง 2 เมตร และการล้างมือด้วยสบู่หรือเจล แอลกอฮอลล์ เพื่อไม่เปิดโอกาสให้เชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกายทาง ตา-จมูกและปาก ต้องช่วยกันรณรงค์ให้ทุกคนตระหนัก ให้ความร่วมมืออย่างเข้าใจ ดีกว่าการบังคับ

สโมสรโรตารีเป็นองค์การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชน มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วโลก เข้าใจความเดือนร้อนของชุมชน โดยเฉพาะชุมชนที่ช่วยตนเองได้น้อย ประกอบกับนโยบายโรตารีสากลในปีนี้ “โรตารีให้แนวทาง สร้างโอกาส” ผู้ว่าการภาค สมชาย เกิดเดโช ภาค 3360 โรตารีสากล มีความตั้งใจสร้างโอกาสให้ชุมชนลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อดังกล่าว ด้วยการรณรงค์ผลิตหน้ากากอนามัยผ้ามอบให้ทุกครัวเรือนอย่างทั่วถึง โดยให้ชุมชนมีส่วนร่วมและเรียนรู้แนวทางการผลิตหน้ากากด้วยตนเอง ทำงานร่วมกับสโมสรโรตารีที่อยู่ใกล้ชุมชนนั้นๆ ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิโรตารี หลายๆโครงการ รวมหน้ากากจำนวน 100,000 ชิ้น ด้วยงบประมาณ 2,238,000 บาท

และเนื่องในโอกาสการเยี่ยมสโมสรโรตารีเชียงใหม่อย่างเป็นทางการของผู้ว่าการภาค ในนามของโรตารีสากล กอรปกับเป็น สโมสรต้นสังกัดของผู้ว่าการภาค จึงได้กำหนดพิธีเปิด “โครงการรณรงค์ชุมชนผลิตหน้ากากอนามัย ป้องกันการระบาด COVID-19 ภาค 3360 โรตารีสากล” ขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อสุขภาพและความสุขของชุมชนใน 14 จังหวัดภาคเหนือที่มีสโมสรโรตารีตั้งอยู่ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version