นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

(คลิบ) “ช้างรอด เพราะเราช่วย” สทช.จัดกิจกรรมช่วยช้าง  “ART FOR ELEPHANT” รับบริจาคคนละ 10 บาท เริ่ม 9 ม.ค.64

“ช้างรอด เพราะเราช่วย” สทช.จัดกิจกรรมช่วยช้าง “ART FOR ELEPHANT” รับบริจาคคนละ 10 บาท เริ่ม 9 ม.ค.64

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 15:00 น. ที่ นาขวัญ คาเฟ่ โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือศิริปันนา และเลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ แถลงข่าวการจัดกิจกรรมโครงการ “ช้างรอด เพราะเราช่วย” โดยมีแขกผู้มีเกียรและสมาชิกของทางสมาคมฯ เข้าร่วมรับฟังในครั้งนี้

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือศิริปันนา และเลขาธิการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วัตถุประสงค์โครงการเพื่อระดมทุนช่วยเหลือควาญช้างและช้างที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนรายได้จากวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ปางช้างทั้งเล็กและใหญ่ขาดรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ และปัจจุบันสถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงจากการที่กลุ่มคนเลี้ยงช้างจะต้องแบกภาระในการหาอาหารและยาเลี้ยงดูช้างต่อไปในระยะเวลาที่ผ่านมาและยังคงต้องยืดระยะต่อไปจนกว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ ซึ่งจำนวนช้างกว่า 300 เชือก ที่รวบรวมได้จากกลุ่มคนเลี้ยงช้างในกลุ่มสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังต้องการความช่วยเหลือ การจัดอีเว้นท์เพื่อระดมทุนและหารายได้ช่วยเหลือสมาชิกสมาคมกลุ่มคนเลี้ยงช้าง และช้างกว่า 300 เชือก ในครั้งนี้เพื่อจัดแคมเปญร่วมรับบริจาคเงินจากทั่วประเทศในชื่อโครงการ “ช้างรอด เพราะเราช่วย” รับบริจาคคนละ 10 บาท ในระยะเวลา 19 วัน ช่วยช้างให้รอด โอนผ่านบัญชีบริจาค “สทช. เพื่อช้าง” เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 – 27 ม.ค.64 (จำนวน 19 วัน) โดยตั้งระยะเวลาการช่วยเหลือไว้ไม่เกิน 10 เดือนให้ผ่านช่วงยากลำบากเฉพาะหน้านี้ไปก่อน โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระธีรญาณมุนีเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส พระธรรมวิสุทธิญาณ วิ. (หลวงปู่ ไพบูลย์ สุมงฺคโล) เป็นองค์ประธานอุปถัมภ์โครงการ, พระราชวิสุทธิญาณ เจ้าอาวาสวัดป่ าดาราภิรมย์, พระเมธีวชิโรดม สป. (ท่าน ว.วชิรเมธี), นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ (เลขาธิการสมาคมฯ) เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วยนายอธิกร ศรียาวิน คณะทำงานโครงการ และทีมคณะทำงานสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งกิจกรรม “ART FOR ELEPHANT ” “ช้างรอด เพราะเราช่วย” กิจกรรมงานการกุศลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือช้าง จะจัดขึ้นในที่ 9 มกราคม พ.ศ.2564 เวลา 9.00 – 17.00 น. โดยประมาณ ที่เชียงใหม่ อาร์ต มิวเซียม อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พิธีเปิดโครงการ “ช้างรอด เพราะคนช่วย” และงานกิจกรรม “ART FOR ELEPHANT” ในเวลา 13.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีในครั้งนี้ กิจกรรมภายในงาน “ART FOR ELEPHANT” “ช้างรอด เพราะเราช่วย” ภายในงานพบกับที่เชื่อมโยงช้างกับศิลปะ แบ่งออกเป็น โซนโชว์ช้างจำนวน 5 เชือก (ถ่ายภาพ,ให้อาหาร,โชว์วาดภาพ), โซนศิลปะของศิลปิน: กลุ่มศิลปินภาคเหนือ ที่รวมตัวกันวาดภาพศิลปะและนำเข้าประมูลหารายได้สมทบทุนโครงการฯ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ, โซนบูธต่างๆ ได้แก่ บูธร้านค้าต่างๆ เช่น elephant poopoopaper, ดุนเครื่องเงิน โชว์การทำเครื่องเงินช้าง, สินค้าที่จำหน่ายเพื่อหารายได้ ได้แก่เสืเอโปโล, เสื้อยืด, กระเป๋าผ้าดิบ, หมวก ฯลฯ

ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมแคมเปญพิเศษร่วมบริจาคเงินในโครงการ “ช้างรอด เพราะเราช่วย” เชิญชวนบริจาคคนละ 10 บาท ในระยะเวลา 19 วัน ช่วยช้างให้รอด สามารุโอนผ่านบัญชีบริจาค “สทช. เพื่อช้าง” เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 – 27 ม.ค.64 (จำนวน 19 วัน) หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ +66(0)63-7868856, chiangmai.tba@gmail.com, www.chiangmaitourism.or.th.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version