นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร .นิคมคำสร้อย จับหนุ่มนครสวรรค์ใช้รถหรูขนกัญชา 495 กก มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ตร .นิคมคำสร้อย จับหนุ่มนครสวรรค์ใช้รถหรูขนกัญชา 495 กก มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 63 นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอนิคมคำสร้อย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจนิคมคำสร้อย ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันจับกุมนายศุภชัย แก้วใหญ่ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 4 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัด เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย กัญชา 495 กก. และรถยนต์เซฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎฉ- 7860 กรุงเทพมหานคร
สืบเนื่องจากเมื่อ 16 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 04.00 น. โดยการอำนวยการสั่งการ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.อำพร สะพานหล้า สวป.สภ.นิคมคำสร้อย ได้สั่งการให้ สายตรวจตำบลโชคชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนิคมคำสร้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ตั้งจุดตรวจที่บริเวณด่านโชคชัย ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 และเพื่อป้องกันเหตุเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย อาชญากรรม และยาเสพติด

กระทั่งได้มีรถยนต์คันดังกล่าววิ่งมา และเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวรถกลับเจ้าหน้าที่เห็นผิดปกติได้ขับรถไล่ติดตาม รถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน และตามทัน ชายที่นั่งมาด้วยได้เปิดประตูรถแล้ววิ่งหนีเข้าไปในหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับ ทราบชื่อ นายศุภชัย แก้วใหญ่ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 4 หมู่ที่ 4 ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ตำรวจได้ตรวจค้นบริเวณท้ายรถยนต์คันดังกล่าวพบกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุอยู่ในกระสอบสีขาว หุ้มด้วยถุงสีดำ อีกชั้นหนึ่ง จำนวน 14 ห่อใหญ่ จำนวน 495 กก. มูลค่ากว่า 2,000,000 บาท
พล.ต.ต. สรรธาน อินทรจักร์ กล่าวว่า ผลการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากในขณะเป็นที่ทราบกันดีว่า ยาเสพติดเข้าบริเวณแนวชายแดนแม่น้ำโขง ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร ได้กำชับตามนโยบายของจังหวัดมุกดาหาร ว่าจะต้องมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อเป็นการป้องปรามและจับกุม ซึ่งเราต้องใช้การตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกัน จุดคัดกรองโควิด 19 ซึ่งเป็นการบูรณาการกับฝ่ายปกครอง และอีกหลายหน่วยในพื้นที่ ซึ่งจุดตรวจตู้ยามโชคชัยอยู่ในเขต สภ.นิคมคำสร้อย ความเข้มแข็งในการปฎิบัติหน้าที่ มีการจัดเวรยามมาโดยตลอด และเข้มแข็ง ได้มีรถยนต์วิ่งเข้ามาที่ด่าน เห็นเจ้าหน้าที่ได้กลับรถยูเทินร เจ้าหน้าที่เห็นผิดปกติก็ได้ขับรถไล่ติดตาม วิ่งเข้าไปในหมู่บ้านและได้ตามทัน คนร้ายที่นั่งเบาะข้าง ๆ ได้เปิดประตูวิ่งหลบหนี ส่วนผู้ขับขี่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ เมื่อเปิดรถดูมีกัญชาของกลางซุกซ่อนในรถจำนวน 495 กก.

พล.ต.ต.สรรธาน กล่าวต่ออีกว่า ได้สอบถามผู้ต้องหาว่าได้รับมาจากเขตเมืองมุกดาหาร แล้วจะนำไปส่งพื้นที่ตอนใน ว่าจะเอาไปส่งที่ใด ทางตำรวจกำลังสอบสวนอยู่ เขากล่าวอ้างว่าผู้ที่นั่งมาด้วยเป็นผู้รู้เรื่อง เป็นผู้นำพา และเป็นผู้ไปรับกัญชาดังกล่าว ส่วนผู้ขับขี่เป็นผู้ขับขี่อย่างเดียว ซึ่งในส่วนนี้ทาง ตร. จะต้องสืบสวนขยายผลว่ารถเป็นของใคร เป็นการว่าจ้างมาหรือไม่ และผู้ที่หลบหนีไปเป็นใคร เราจะต้องขยายผล นอกจากขยายผลแล้ว เราต้องสืบสวนขยายผล ในเรื่องติดตามยึดทรัพย์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นมาตรการที่ต้องทำให้ครบถ้วนต่อไป
จากการสอบนายศุภชัย แก้วใหญ่ ให้การว่า ได้รับจ้างขนกัญชาเป็นเงิน 20,000 บาท โดยไปรับกัญชาในบริเวณตัวเมืองมุกดาหาร เพื่อจะนำไปส่งให้ลูกค้าทางตอนใน แล้วมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายศุภชัย แก้วใหญ่ พร้อมของกลางทั้งหมด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Exit mobile version