นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชื่นชมสองนักศึกษา มช.เก็บเงิน 100,000 บาท มอบตำรวจตามคืนเจ้าของ

ชื่นชมสองนักศึกษา มช.เก็บเงิน 100,000 บาท มอบตำรวจตามคืนเจ้าของ

สังคมเมืองเชียงใหม่ ยุคโควิด 19 ระบาด พิษเศรษฐกิจย่ำแย่ แต่ไม่ทำให้เชียงใหม่ ปราศจากคนดี ชื่นชมสองนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เก็บเงินหนึ่งแสนบาท ตกหล่นกลางถนน นำไปมอบให้ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามส่งคืนเจ้าของ ด้าน ผู้กำกับโรงพักช้างเผือก เผย ต้องขอชื่นชมคนดีมีน้ำใจ หาได้ยากในสังคมปัจจุบัน แต่ยังไม่มีใครมาติดต่อขอรับคืน

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 08.30 น.พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยต่อผู้สือข่าวว่า เมื่อวาน (วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 17.36 น.) ขณะที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.ช้างเผือก ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่ สภ.ช้างเผือก ได้มี นางสาวณัฐวรรณ รุกขชาติอายุ 20 ปี อาชีพนักศึกษา อยู่บ้านเลขที่ 128 ทับ 103 หมู่ 8 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายณัลล์ชล ณ ลำพูน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234 หมู่ 3 ตำบลบ้านแป้น อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ทั้งสองคน เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เดินทางมา สภ.ช้างผือก พร้อมกับนำเงินสดจำนวน 100,000 บาท มามอบให้กับพนักงานสอบสวนขอลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเงินจำนวนดังกล่าวคืนให้กับเจ้าของเงินที่แท้จริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ก่อนมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท้้งสองคนได้ขับขี่จักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีลาโน่สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กง 75 ลำพูน มาตามถนนคันคลองชลประทานจากสี่แยกเชียงใหม่ภูคำ มุ่งหน้ามาทางถนนสนามกีฬาสมโภช 700 ปีเชียงใหม่พอมาถึงบริเวณใกล้ๆก่อนจะถึงสี่แยกลินลี่ ได้พบธนบัตรรัฐบาลไทยฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ รวมเป็นเงินทั้งหมดจำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) ตกหล่น อยู่บนถนน ดังกล่าว จึงได้นำมามอบให้แก่พนักงานสอบสวนเพื่อให้สืบสวนสอบสวนติดตามมอบคืนให้กับเจ้าของเงินที่แท้จริงต่อไป

โดยทางร้อยตำรวจโทศุภเสกข์ วิริยะบูรณ์ ตำแหน่งรอง สว.สส.สภ.ช้างเผือก อำเภอเมืองเขียงใหม่ ได้รับแจ้งความตามความประสงค์ ผู้แจ้ง และได้บันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามเจ้าของเงินมารับคืนต่อไป

พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก

ทางด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า ในขณะนี้ทาง พนักงานสอบสวนยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของเงินที่แท้จริง ในการมาติดต่อรับเงินคืนแต่อย่างไร แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หาพยานสิ่งแวดล้อมเอาไว้ ซึ่งในสังคมปัจจุบันนี้เป็นที่ทราบกันดีเศรษฐกิจย่ำแย่ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 แต่จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่สิ้นคนดี สองนักศึกษาเก็บเงินตกหล่นได้นำมามอบให้ตำรวจติดตามคืนเจ้าของ จึงถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีต้องขอชื่นชมใการทำความดี.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version