นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

การประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี พ.ศ. 2564

☆☆☆ การประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี พ.ศ. 2564 ☆☆☆

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เวลา 14.30 น.นางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564
ครั้งที่ 1/2563 ณ ห้องมหาธาตุ ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่างๆ นายกสมาคมสื่อฯ ทุกสมาคม และสื่อมวลชนทุกแขนง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมประชุม ในวันนี้
การประชุมครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพิจารณาถึงแผนการประชาสัมพันธ์การจัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 ผ่านสื่อทุกแขนง โดยมีแนวคิดที่จะเน้น ทางสื่อออนไลน์ สื่อโซเชียล ด้วยการผลิตและเผยแพร่ คลิปวิดี โดยมี นางงามมะขามหวาน ปีที่แล้ว มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เชิญชวน ประชาชนให้มาร่วมงาน การกำหนดสถานที่จัดแถลงข่าว ซึ่งกำหนดคร่าวๆ ไว้ในช่วงก่อนกลางเดือน มกราคม 2563 (ประมาณวันที่ 9 มกราคม 2563) การกำหนดรายละเอียดในการแถลงข่าวกิจกรรมประกอบการแถลงข่าว การกำหนดผู้แถลงข่าวจำนวนผู้แถลง
โดยในที่ประชุม ทางคณะกรรมการได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องของการจัดงานแถลงข่าว รูปแบบ สถานที่การจัดแถลงข่าว และงบประมาณในการประชาสัมพันธ์ กันอย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์ได้กำหนดจัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2564 ในระหว่างวันที่ 23 – 31 มกราคม 2564 ณ บริเวณสนาม หน้าศาลากลาง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นงานที่มีกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถเอื้อถึง ทิศทางการพัฒนาของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมผลิตผลทางการเกษตรโดยเฉพาะมะขามหวานเพชรบูรณ์ ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเดิมและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในเขตจังหวัดเพชรบูรณ์ และ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างความมั่นคงของประชาชน โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส
โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวว่า ในส่วนของการจัดงานแถลงข่าว อาจมีการจัดงานแถลงข่าว โดยใช้สถานที่ไม่ไกลนัก ด้วยข้อจำกัดของงบประมาณ พร้อมแนวคิดในการที่จะนำผลิตภัณฑ์มะขามที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเพชรบูรณ์ เช่น จากพื้นอำเภอวังโป่ง และพื้นที่อื่นๆ มาจัดแสดง นอกจากนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

เป็นเรื่องที่เป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อการกำหนดรูปแบบ และการจัดแถลงข่าว รวมถึงการจัดงานมะขามหวาน นครบาลเพชรบูรณ์ในปีนี้ ทั้งนี้ ได้มีการ ลงประชามติ โดยการ ให้เลือกระหว่าง จัดงานภายในจังหวัด อำเภอเมือง กลับจัดงานนอกสถานที่ มติในที่ประชุมลงให้เห็นว่าควรจัดงานที่อำเภอเมือง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และ สามารถควบคุม ดูแล ผู้ที่จะมาร่วมงานแถลงข่าว โดยมีการ คัดกรอง ตรวจสอบและเว้นระยะห่าง ทางสังคม ตามระบบป้องกัน มาตรการ covid – 19 และให้ศึกษา ดูว่า ผู้ที่จะสามารถมาร่วมงาน แถลงข่าวและนำมะขามหรือผลิตภัณฑ์ ของ ชุมชนและกลุ่ม แปรรูปมะขามหวาน พร้อมทั้งเจ้าของสวน ที่จะนำผลิตภัณฑ์ มาร่วมแถลงข่าวในวันจัดงาน ในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม

Exit mobile version