นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วม รพ.ลานนา ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ตำรวจในสังกัด

กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วม รพ.ลานนา ตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ตำรวจในสังกัด

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2563 ณ ตำรวจภูธรภาค 5 สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้ารับการตรวจโควิด-19 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส. ภ.๕ ร่วมกับโรงพยาบาลลานนา จัดโครงการตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดของ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 จำนวน ทั้งหมด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และยังเป็นสร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงาน และยังสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนอีกด้วย

เนื่องจากตำรวจสืบสวนสอบสวนนี้ จัดว่าเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจและหน้าที่ในการทำงานที่มีความเสี่ยงสูง ที่ต้องเข้าถึงประชาชน และมีโอกาสสัมผัสกับประชาชนหลากหลายรูปแบบ ในที่ต่างๆ อาจนำเชื้อโควิด-19 ติดตัวเข้ามาสู่คนรอบข้างหรือคนในครอบครัวได้ การเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด -19 นี้ จะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน ว่าปลอดภัยไร้โควิด-19 ซึ่งถือเป็นนโยบายที่ดี ที่ผู้บังคับบัญชา มีให้ต่อนายตำรวจในสังกัดทุกนาย

ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยี แบบ Real-Time PCR นี้ เป็นไปตามขั้นตอนของระเบียบกระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้อง ซึ่งผลการตรวจจะใช้เวลารู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการยืนยันในการปลอดจากเชื้อโควิด-19 โดยได้รับความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลลานนา เชียงใหม่ นำทีมแพทย์ และพยาบาล ออกหน่วยบริการให้บริการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด -19 ในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมอาคารสโมสรคุ้มแก้ว ขวัญดาว ตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมือง จ.เชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา
.

Exit mobile version