นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด-คลองใหญ่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ลุยตรวจช่องทางธรรมชาติ สั่งคุมเข้มช่องโหว่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

ตราด-คลองใหญ่ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ลุยตรวจช่องทางธรรมชาติ สั่งคุมเข้มช่องโหว่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา

ทางด้านอําเภอคลองใหญ่และชายแดนบ้านหาดเล็กพร้อมสั่งเข้มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรตามแนวชายแดนเข้าร่วมทำการสกัดแรงงานผิดกฎหมายลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในประเทศด้วย หากพบเจ้าหน้าที่รายใดมีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบข้ามชายแดนจะถูกลงโทษสถานหนักทันที เมื่อเวลา 14.30น.ของวันที่ 14 ธ.ค.63 พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก ตม.จว. ตราดได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยง รอง ผกก.ตม.จว.ตราด นาวาเอกปรีชา รัตนสำเนียง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 พร้อมด้วยหน่วยงาน สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่ ฝ่ายปกครอง อส.และหน่วยควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สาธารณสุข เข้าร่วมให้การต้อนรับ พล.ต.ต.นิธิธร จินกานนท์ รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 2 พร้อมคณะและเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรในสังกัดฯจำนวนหนึ่ง เดินทางเข้าตรวจสอบจุดตรวจถาวรบ้านหาดเล็กและหลักเขตที่ 73 ชายแดนบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ ต.หาดเล็ก จ.ตราด ซึ่งอยู่ติดกับประเทศกัมพูชา และเป็นช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองอีกหนึ่งช่องทาง ระหว่างประเทศที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชาใช้เป็นสถานที่รับตัวแรงงานกัมพูชาและทางผ่านเข้าออกที่ข้ามชายแดนเข้ามาทำงานในประเทศไทยที่ถูกต้องและถูกนำตัวมาส่งตัวผลักดันกลับประเทศกัมพูชาได้ในช่องงทางแห่งนี้ ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ประเทศไทยสั่งปิดชายแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อประมาณ 9 เดือนที่ผ่านมา มีแรงงานกัมพูชาถูกส่งตัวมาผลักดันกลับประเทศกัมพูชาทางช่องทางแห่งนี้หลายคนด้วยกัน หลังจากตรวจสอบช่องทางธรรมชาติในพื้นที่จังหวัดตราดและอำเภอคลองใหญ่ตามแนวชายแดนและทางช่องเขาทางน้ำและคณะของพลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าตามแนวชายแดนในจังหวัดตราดที่สําคัญที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่อยู่ติดแนวชายแดนไทยกัมพูชาด้วย

ทั้งนี้พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาตรวจสอบช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทยกัมพูชาทางด้าน อำเภอคลองใหญ่ชายแดนบ้านหาดเล็กและในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินการป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมาย และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากประเทศเพื่อบ้านอย่างเข้มงวด ซึ่งชายแดนไทยกัมพูชาทางด้านอําเภอคลองใหญ่ชายแดนหาดเล็กมีพื้นที่ติดกับชายแดนบ้านหาดเล็ก และมีช่องทางธรรมชาติที่เคยมีการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมาย ดังนั้นต่อจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรคลองใหญ่โดยเฉพาะตำรวจภูธรในสังกัดสถานีตำรวจภูธรที่อยู่ติดกับแนวชายแดน จะต้องเข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ทหารสอดส่องดูแลป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานผิดกฎหมายข้ามชายแดนอีกต่อไป หากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรรายใดมีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบข้ามชายแดน จะถูกลงโทษสถานหนักทันที

ทางด้านสถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ ได้กล่าวว่าพร้อมที่จะตรวจเข้มตามชายแดนร่วมกับเจ้าหน้าที่ ผู้บัญชาการภาค2 ได้สั่งกำชับตำรวจภูธรคลองใหญ่ให้ประสานกับสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองคลองใหญ่ที่มีเขตแนวปฏิบัติแนวร่วมซึ่งเป็นหน่วยงานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและทหารการตรวจเข้มให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังจุดบกพร่องที่จะมีการลักลอบเข้าประเทศตามช่องทางธรรมชาติพร้อมทั้งสถานประกอบการนำแรงงานเข้าประเทศและให้ทุกอย่าง ต้องเข้มงวดเพื่อป้องกันลักลอบเข้าประเทศตำรวจตรวจต้องป้องกันเชื้อโควิดการควบคุมโรคต้องเข้มงวดขึ้นหาข้อมูลจุดตรวจและขบวนการขนจ้างพนักงานจ้างซึ่งต้องอยู่ที่นั่นโดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลปีใหม่ที่จะมาเพิ่มการตรวจสอบช่องทางธรรมชาติที่ฉกฉวยโอกาสเข้าประเทศ เตือนไปยังผู้คุมการเข้าประเทศยังมีคนชาวกัมพูชาที่เข้าทำงานฝั่งประเทศไทยจะต้องทำตามระบบเท่านั้น
เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันนี้พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ภ.2 ได้มาตรวจเยี่ยม ด่านชายแดนบ้านหาดเล็กและตรวจเยี่ยม โดยมี นาวาเอกปรีชา รัตนสำเนียง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 พร้อมรับการตรวจเยี่ยมรายงานผลสรุปเหตุการณ์ทั่วไปตามแนวชายแดนที่ผ่านมาได้กำชับตรวจสอบการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย กำชับกำลังพลป้องกันตนเองจากโควิด 19 อย่างเข้มข้นต่อไป

https://youtu.be/xalm3XNIGTA

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version