นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“นิกร แจ้งแสง” ศิลปินซอดังเชียงใหม่ ชิง สมาชิก อบจ. แม่ริม เขตเลือกตั้งที่ 2 ชูบทบาทพ่อครูภูมิปัญญาท้องถิ่นดึงคะแนน

“นิกร แจ้งแสง” ศิลปินซอดังเชียงใหม่ ชิง สมาชิก อบจ. แม่ริม เขตเลือกตั้งที่ 2 ชูบทบาทพ่อครูภูมิปัญญาท้องถิ่นดึงคะแนน

นายนิกร แจ้งแสง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ( ส.อบจ. ) เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.แม่ริม เปิดเผยว่า ในการลงสมัครครั้งนี้ ลงแบบอิสระ ซึ่งมั่นใจว่า หากมีโอกาส รับใช้พ่อแม่พี่น้องในพื้นที่จะสามารถ เป็นผู้ประสานงานกับกลุ่มการเมืองของผู้บริหารอบจ.เชียงใหม่ได้

” ที่ผ่านๆมาได้ทำหน้าที่ ผู้ใหญ่บ้าน ทำงานจิตอาสาเพื่อชุมชนมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึง เปิดพื้นที่ทำฟาร์มเกษตรในรูปแบบเศรษฐกิจพอเพียง เป็นพื้นที่เรียนรู้ ดูงานของ ผู้สนใจ ที่เดินทางมาศึกษา ดูงานจากทั่วประเทศ ทำให้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะ ประสบการณ์ด้านต่างๆจากผู้คนหลากหลายสาขาอาชีพ จนได้ข้อแนะ สู่แรงบันดาลใจ ที่จะขออาสา เป็นอีกทางเลือกของพ่อแม่พี่น้องในชุมชน พื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 อ.แม่ริม
โดยเฉพาะ องค์ความรู้ ด้านวัฒนธรรม ที่มีด้านซอ จนเป็นได้รับการยกย่องเป็นพ่อครูด้านซอล้านนา เลยเกิดความคิดว่า ต้องขยายผลทุนวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ควบคู่ไปกับต้นทุนภาคการเกษตร ที่อ.แม่ริมมีมากมาย ให้เกิดการเรียนรู้จากรุ่นสู่รุ่น “

นายนิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า เขตเลือกตั้งที่ 2 แม่ริมนั้น มี ผู้สมัครจาก 2 กลุ่มการเมือง ขับเคี่ยวกัน แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่มีใครคาดเดาได้ว่า ชาวบ้านจะตัดสินใจเลือกใครเป็นตัวแทน

” เท่าที่ลงพื้นที่ พบปะชาวบ้านทำกิจกรรมร่วมกัน แบบจิตอาสา ได้รับข้อเสนอแนะหลากหลาย ทั้งด้านภาคการเกษตร
การท่องเที่ยวชุมชนวิถีใหม่ ซึ่งอ.แม่ริม มีเพียบพร้อม แต่ยังกระจุกตัวในบางพื้นที่ ซึ่งถ้าได้รับมอบความไว้วางใจจากชาวบ้่าน ได้มี
โอกาสเข้าไปทำหน้าที่ ส.อบจ.จะนำเสนอ ผลักดันให้เกิดการกระจายกลุ่ม แหล่งท่องเที่ยวชุมชน ในเชียงใหม่ สืบสานต่อยอด ขยายผล ทุนวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น งานคุณภาพชีวิต นำรูปแบบฟาร์มความสุข เกษตรพอเพียง เกษตรปลอดสาร ปลอดภัย เข้ามาเป็นองค์ประกอบ เพื่อเสริมสร้างรายได้
ชุมชน ผ่านกรรมวิธี จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ทั้งผลผลิตจากแปลงเกษตร ที่มีมาตรฐาน การแปรรูปสินค้า ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวผู้ที่สนใจมา
เยี่ยมชม วิถีถิ่น ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 2 มีหลากหลาย ไม่ด้อยกว่า พื้นที่อื่นๆในเชียงใหม่ ไม่ว่าจะพระพุทธบาทสี่รอย, สวนเกษตรชาว
บ้าน ในแต่ละหมู่บ้าน ”

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 อ.แม่ริม มีผู้สมัคร 4 คน โดยนายนิกร ผู้สมัครอิสระได้หมายเลข 3.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version