นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยิงชาวบ้านตาย1ศพ มีประวัติพึ่งพ้นคุกและพัวพันยาเสพติด

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ยิงชาวบ้านตาย1ศพ มีประวัติพึ่งพ้นคุกและพัวพันยาเสพติด

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 8 ธ.ค. 63 พ.ต.ต.ธรรมนูญ แคล้วทะนง สารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณซอยตรงข้ามวัดเชิงเขา ม.4 ต.ปะลุกาสาเมาะ ซึ่งเป็นถนนทางเข้าบ้านของชาวบ้าน จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.ลัทธวิชย์ แคยิหวา สารวัตร สภ.ปะลุกาสเมาะ อ.บาเจาะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 1 เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ปะลุกาสาเมาะ จำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ข้างกอต้นกล้วย โดยสวมเสื้อยืดสีดำและนุ่งผ้าโสร่งลายสะก็อตสีม่วง จากการตรวจสอบทราบชื่อ คือ นายต่วนนัสรัน มือคะ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/1 ม.10 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณศีษะ 1 นัด ลำตัว 2 นัด และห่างจากศพผู้เสียชีวิตประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่จำนวน 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมอบศพผู้เสียชีวิตให้จ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ปะลุกาสาเมาะ ส่งโรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนถามชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทราบว่า ในช่วงเวลา 01.00 น.ของวันนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จำนวน 4 นัดซ้อน แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู จนกระทั่งช่วงเช้ามีชาวบ้านกำลังเดินไปกรีดยาง พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.ต.ธรรมนูญ แคล้วทะนง สารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ ได้ทำการเช็คประวัตินายต่วนนัสรัน มือคะ ผู้เสียชีวิต พบว่า พึ่งพ้นโทษจากเรือนจำนราธิวาส เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ในข้อหาอาวุธปืน และหลังจากพ้นโทษนายต่วนนัสรัน มือคะ จะอาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง ตระเวนนอนค้างบ้านเพื่อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งส่วนตัวที่อาจจะเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการติดตามคนร้ายมาลงโทษต่อไป

Exit mobile version