นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ชายแต่งแฟนซี”เงาะป่า พร้อม ลาหับ ภรรยา “เปิดหมวก หาเงินจุลเจือครอบครัว ที่.งานงิ้ว อำเภอโพนทอง.

ร้อยเอ็ด/…
ชายแต่งแฟนซี”เงาะป่า พร้อม ลาหับ ภรรยา “เปิดหมวก หาเงินจุลเจือครอบครัว ที่.งานงิ้ว อำเภอโพนทอง.

เมื่อนั้น ตั้งแต่เวลา 18.00 น เป็นต้นไป ช่วงวันที่ 6-10 ธ.ค 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประตูทางเข้าเทศกาลงานงิ้ว อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด ทางด้านวัดใต้ พบชายลักษณะ แต่งแฟนซีเป็น”เงาะหนุ่ม “รูปร่างแข็งแรงผึ่งผายชื่อ………… พร้อม คนรักชื่อ ลำหับ เปิดหมวกโต้ลมหนาว รอรับเงินบริจาค จากผู้ใจบุญเพื่อนำไปเป็นรายได้จุลเจือเลี้ยงครอบครัว
เงาะป่า เป็นวรรณคดีไทย พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

***เงาะป่า หรือชื่อ ชมพลา ตัวละครในวรรณคดีไทย จากหนังสือ ท.101-306.ชั้นมัธยมปีที่ 1-3.

ลักษณะ เป็นเงาะหนุ่มที่มีกำลังวังชาแข็งแรง ขึ้นต้นไม้เก่ง รูปร่างแข็งแรงผึ่งผายมีกำลังวังชาว่องไว ขึ้นต้นไม้แกล้วกล้าเหมือนวานร

ความสามารถ เชี่ยวชาญในการเป่าลูกดอกอาบยาพิษได้แม่นยำ

อุปนิสัย มีความตั้งใจจริง จะทำสิ่งใดต้องทำให้ได้ เห็นได้จากพฤติกรรมตอนฝากดอกไม้และเล็บเสือไปให้

ลำหับ เป็นการบอกใบ้ว่าชมพลารักนางอย่างจริงใจ

ืืื *** ลำหับ แฟนเงาะป่า

อุปนิสัย- มีใจมั่นคง รักเดียวใจเดียว นางคิดจะฆ่าตัวตายแทนที่จะมีสามีสองคนในคราเดียวกันจากการคลุมถุงชน พ่อแม่ให้เข้าพิธีแต่งงานกับ “ฮเนา “บุตรชายของยอปานผู้ใหญ่บ้าน

เงาะป่า หรือ ซมพลา พานางหนีไปอยู่กินในถ้ำ จน”ฮเนา”ออกติดตามจนพบซมพลาและต่อสู้กัน รำแก้วพี่ชาย ของฮเนาใช ้ “บิลา” ลูกดอกอาบยาพิษลอบยิงซมพลา เพื่อช่วยฮเนาน้องชาย จนซมพลาได้รับบาดเจ็บสาหัส วิ่งหนีซมซานไปพบกับลำหับที่ออกมาตามหาด้วยความเป็นห่วง เงาะป่า หรือชมพลารู้ว่าตัวว่าคงทนพิษลูกดอกไม่ไหว จึงสั่งเสียให้นางกลับไปหาฮเนา ลำหับจึงใช้ “บาเดะ” มืดสั้น ของซมพลาฆ่าตัวตายตามเพื่อพิสุจน์รักแท้ที่มีต่อซมพลา เมื่อฮเนาทราบ ข่าวว่าซมพลา หรือ”เงาะป่า” กัับ ลำหับ ฆ่าตัวตาย คิดว่าตนเหตุแห่งการตายของสองคนมาจากตน ฮเนาจึงฆ่าตัวตายตายตามไปด้วย

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

***ข้อคิด ที่ใดมีรักที่นั้นมีทุกข์***

Exit mobile version