นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

มุกดาหาร หลวงตาคูณ รู้ตัวผู้ทำร้ายแล้วเป็นเด็กในหมู่บ้าน

มุกดาหาร หลวงตาคูณ รู้ตัวผู้ทำร้ายแล้วเป็นเด็กในหมู่บ้าน

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2563 กรณีพระอธิการคูณ กิติคุโณ (หลวงตาคูณ) อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดสว่างเวฬุวัน บ้านโนนก่อ ตำบลบ้านซ่ง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร หลังมีคนร้ายทำร้ายร่างกายมีอาการบาดเจ็บสาหัส และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
นายสมจิตร ศรีหาวงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านโนนก่อ กล่าวว่า หลวงตาเป็นคนนิสัยดี ถ้าลูกหลานมาเล่นที่วัดด้วยก็จะเอาพระเก่า หรือของเก่ามาให้ดู บางทีลูกหลานก็อยากได้ แต่ไม่ให้ ก็จะเก็บเอาไว้ไม่ให้ใคร หลวงตาไม่เคยมีปัญหากับใคร มีแต่กับนายหนูแดง และนายหนูแดง อยากได้พระกับหลวงตา หลวงตาเคยพูดกับนายสิ่ว รูปเหมาะ ( คนที่เห็นหลวงตาคนแรก) ว่า นายหนูแดง (หรือนายนันทวัน รูปเหมาะ ผู้ต้องสงสัยทำร้ายหลวงตา) อยากได้พระของหลวงตา หลวงตาไม่ไห้ นายหนูแดงมันพูดใหญ่ พูดแรง กับหลวงตา เหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่บ้านนี้
นายสมจิตร ศรีหาวงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนอาการของหลวงตามีปวดหัว ปวดตา ถูกของแข็งกระแทก และเย็บที่ปาก 10 เข็ม และเย็บที่ศรีษะ และหน้าอกมีรอยแผลถูกทำร้าย สงสัยหมดสติ ทรัพย์สินไม่มีอะไรหาย เพราะหลวงตาได้ต่อสู้กับคนร้าย เงินที่อยู่ในสบงก็หล่นลงพื้น ถ้าคนร้ายที่ทำกับหลวงตาจะมาขอโทษนั้น ชาวบ้านไม่ยอมเด็ดขาดก็ขอให้ดำเนินคดีเต็มที่เพราะทำเกินเหตุ

ส่วนพฤติกรรมของนายหนูแดง เป็นคนก้าวร้าวกับครอบครัว ขู่ทำร้ายคนในครอบครัว คนใกล้ชิดและชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง นายหนูแดง เคยทำร้ายคนในครอบครัว ส่วนนายหนูแดง อาศัยอยู่กับตา ยาย ที่มีอายุ มากแล้ว และน้าสาว น้าเขย ส่วนตายายได้หนีไปอยู่ที่อื่นเพราะทนนายหนูแดงไม่ได้ เคยทำร้ายตา และยายมาแล้วถ้าวันไหนขอเงินไม่ได้ จะขู่ฆ่า และทำร้ายคนในครอบครัว และช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านได้ไปเยี่ยมหลวงตาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ชาวบ้านได้สอบถามหลวงตาว่าใครทำร้าย หลวงตาบอกว่า หลานของนายหล่อง( นายวิลัย เข็มพันธุ์ ) เป็นผู้ทำร้ายหลวงตา

นายวิลัย เข็มพันธุ์ อายุ 57ปี ซึ่งเป็นน้าเขย กล่าวว่า นายหนูแดงได้ติดยาบ้าอย่างหนัก และเคยขโมยข้าวเปลือกในยุ้งไปขายเอาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ นายหนูแดงเป็นคนมีอารมณ์อาฆาต และจะขู่ยาย ให้เอาของทีมีอยู่ในบ้านไปขาย เพื่อจะเอาเงินมาซื้อยาบ้าเสพ ถ้าไม่มีเงินให้ก็จะโวยวาย ตนเองจะระวังตัวอยู่ตลอดเวลา เคยขู่ฆ่าตนแต่ไม่กล้าทำ ถ้าเป็นนายหนูแดง จริงที่ทำร้ายหลวงตา ก็อยากให้ประหารชีวิต ทำกับพระถือว่ารุนแรงสูงสุด ถือจะเป็นหลานก็ไม่เว้น ที่ผ่านมานายหนูแดงมาที่วัด มาปลูกต้นไม้ ปลูกผัก มาวางแผน และก็มารดน้ำต้นไม้ที่ปลูก ตนเองก็รู้พฤติกรรมของหลาน ตนเองเตือนหลวงตาว่า มันเป็นแผนของหนูแดง เพื่อจะมาหาหลวงตา ตอนนี้ไม่พอใจมาถอนต้นไม้ และผักที่ปลูกไว้ในวัดทิ้งทั้งหมด เหลือต้นถั่วฝักยาวที่หลวงตาปลูกไว้ หนูแดงมาขอถั่วฝักยาวหลวงตาตลอด หลวงตาก็บอกว่า มันมาปลูกไว้ตอนไหน หลังจากนั้นก็มาวัดเป็นประจำ หลวงตาก็ให้ทำงานที่วัด ส่วนงานที่บ้านไม่เคยช่วยทำงานเลย ตนเองได้เลี้ยงหนูแดงมาตั้งแต่เล็ก ๆ ถ้าตนเองสั่งสอนอบรมก็มาต่อว่าอย่ามาทวงบุญคุณ วันก่อนได้ทะเลาะกัน นายหนูแดงถือมีดพร้าด้ามยาวจะมาทำร้ายตนเอง ตนเองได้ต่อว่าไปก็เลยไม่กล้า ส่วนชาวบ้านก็ไปทะเลาะกับเขามาแล้ว 2 ครั้ง ออกไปไหนก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาได้ไปแย่งปืนของชาวบ้าน ชาวบ้านโทรไปบอก พอตนเองมาถึงบ้านได้ปาระเบิดขวดใส่ตนเอง แต่ระเบิดขวดไม่ถูกตนเอง ไปโดนฝาบ้าน ตนเองไม่ได้แจ้งตำรวจ และชาวบ้านมาบอกว่า นายหนูแดง ทำระเบิดขวดไว้ที่บ้าน และจะเอามีดมาปาดคอตนเอง

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Exit mobile version